ดิเอโก้ คอสต้า พิสูจน์ให้เห็นว่าคนสงสัยคิดผิดที่วูล์ฟส์

ย้อนกลับไปสองสัปดาห์และเวลาของ Diego Costa ที่ Wolverhampton Wanderers ดูเหมือนว่าจะจบลงด้วยความล้มเหลว ด้วยปัญหาด้านระเบียบวินัยและรูปแบบที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะแน่ใจว่าเขาต้องดิ้นรนเพื่อสร้างผลกระทบต่อสิ่งที่เขาและสโมสรคาดหวังไว้

แต่ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เห็นว่าเขาไปได้ไกลอย่างน่าประทับใจในการพลิกผันโชคชะตาของเขา ในขณะที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือระหว่างชัยชนะที่โดดเด่นของวูล์ฟส์กับเชลซีและเบรนท์ฟอร์ด

ดิเอโก้ คอสต้า พิสูจน์ให้เห็นว่าคนสงสัยคิดผิดที่วูล์ฟส์ คำพูดจาก ออนไลน์ สล็อต

กองหน้าจอมซ่าทำประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสะดุดตาในรอบเกือบ XNUMX ปี เมื่อเขาทำประตูได้ในเกมพบเดอะบีส์ เพื่อให้รางวัลที่จับต้องได้สำหรับฟอร์มการเล่นของเขาที่พุ่งสูงขึ้น

พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเหตุใด Wolves จึงกระตือรือร้นที่จะดึงตัวเขาเข้ามา จอมเก๋าเจ้าเล่ห์คนนี้ทำหน้าที่ได้ดีในการเป็นผู้นำทีมของ Julen Lopetegui

การเพิ่มความเป็นผู้นำที่แท้จริง ความรุนแรง และความก้าวร้าว ทำให้เขามีบุคลิกที่มีชีวิตชีวา ในขณะที่เขากำหนดแนวทางให้เพื่อนร่วมงานปฏิบัติตามด้วยความพยายามอย่างแน่วแน่ คล่องตัวและว่องไวกว่ามาก เป็นเรื่องสนุกที่ได้เห็นคอสต้าสร้างความรำคาญให้กับตัวเองด้วยการวิ่งอย่างมีเล่ห์เหลี่ยมและมีพลังทั้งข้างหน้าและข้างหลังแนวรับ

การเลือกจังหวะของเขาอย่างชาญฉลาดเมื่อจะกระโจน การจับเวลาการเคลื่อนไหวอย่างเชี่ยวชาญเพื่อให้ผู้ถือบอลมีตัวเลือกที่ทำงานได้ช่วยให้ Wolves เติมชีวิตชีวาให้กับเกมรุก ไม่ว่าจะเป็นการดร็อปลึกเพื่อเชื่อมต่อการเล่นเพื่อใช้ประโยชน์จากช่องเปิดระหว่างเส้น, ทำงานช่องอย่างชาญฉลาด, กระชากไปข้างหลัง, ปรับการเคลื่อนไหวของเขาในพื้นที่โดยสัญชาตญาณหรือเปิดออกกว้าง, จังหวะ, การรับรู้และความสามารถในการแยกออกจากกันทำให้เขาได้เปรียบ

ตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นถึงพื้นที่ของเขาในการหาพลังอย่างเหมาะสม โดยตัวอย่างแรกเป็นการเน้นว่าเขาควบคุมการวิ่งได้อย่างเชี่ยวชาญเพียงใดก่อนที่จะได้ประตูที่ค่อนข้างจะบังเอิญในเกมพบเบรนท์ฟอร์ด

เขาไม่เพียงทำให้ทีมของเขามีทางออกในการจ่ายบอล การผ่านเส้น และการตัดบอลเท่านั้น แต่เขายังเป็นเป้าหมายที่มีคุณภาพสำหรับลูกกลางอากาศด้วย การปรากฏตัวและความสามารถของเขาในการรับวิถีบอลอย่างรวดเร็วช่วยให้ทีมของเขาชนะที่สอง ลูกและทำหน้าที่เป็นเป้าหมายในอุดมคติสำหรับการส่งบอลเข้าพื้นที่จากโอเพ่นเพลย์หรือลูกตั้งเตะ

น่าเกรงขาม แข็งแกร่ง และแข็งแกร่ง คอสตาใช้โครงร่างที่ทรงพลังของเขาในการรับบอลโดยหันหลังให้ประตูขณะรอตัวเลือก ซึ่งมีประโยชน์มากเป็นพิเศษเมื่อเขารักษาการครองบอลไว้ได้ก่อนจะชี้ตัวนักวิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่าน

ทักษะการไล่ตามหลังเขาอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้ทำให้เขามีความรู้อย่างมาก ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเขาสามารถเลี้ยวได้หรือไม่ ต้องปกป้องบอล กำจัดมันอย่างรวดเร็ว และทำให้แน่ใจว่าเขารู้ว่าควรสัมผัสทิศทางใดในสัมผัสแรกที่สำคัญทั้งหมดของเขา

ข้อดีพิเศษบางอย่างที่ติดมากับงานของเขาเมื่อตรวจสอบอย่างลึกซึ้งนั้นเกิดจากการที่เขาผสมผสานกันอย่างซับซ้อนในระยะประชิดด้วยการเลิกจ้างที่ชั่วร้าย การตวัด และแบ็คฮีล รวมถึงการที่เขาประสบความสำเร็จในการดึงมาร์คเกอร์ออกมาเพื่อสร้างที่ว่างให้กับเพื่อนร่วมงานในช่วงที่สามสุดท้าย

ด้วยพลังของงานป้องกันเช่นกัน มุมมองนี้ของคลังอาวุธของเขาได้เพิ่มมูลค่าให้กับเขา สำหรับคนที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีในการออกแรงเล่นนอกบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เขาอยู่ภายใต้การคุมทีมของดิเอโก ซิเมโอเนที่แอตเลติโก มาดริด ได้ทำหน้าที่ของเขาอย่างยอดเยี่ยม .

ดุดันในความท้าทาย เสือหมอบในการขนของ ติดตามกลับอย่างขยันขันแข็งและชาญฉลาดโดยใช้เงาที่กำบังเพื่อบล็อกเลนที่ผ่านในขณะที่กด มีสิ่งที่น่าชื่นชมมากมายเกี่ยวกับผลงานการหยุดของเขา

พิสูจน์ให้เห็นว่าคู่ต่อสู้ของเขามีเพียงไม่กี่คนด้วยส่วนผสมของมันสมองและพละกำลังที่ลงตัว นักเตะวัย 34 ปีสมควรได้รับเครดิตอย่างมากในการก้าวขึ้นมาในยามที่ทีมต้องการเขาและตอบแทนศรัทธาที่โลเปเตกีมีให้กับเขา

ข้อเท็จจริงที่ว่าคอสต้าเป็นบุคคลสำคัญในห้องแต่งตัวช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเขา โดยเพื่อนร่วมทีมอย่างมาริโอ เลอมิน่าอธิบายอย่างลึกซึ้งว่าการมีคอสต้าที่ตลกและแข่งขันสูงในทุกด้านมีประโยชน์อย่างไร

“เขาเป็นคนตลก ตัวตลกตัวยง เขาอาจเป็นแค่ชายชรา แต่เขาไม่ใช่ เขาทำงานหนักมากและทำให้ผู้เล่นของเราตกอยู่ภายใต้ความกดดันตลอดเวลาในการฝึกซ้อม” เขากล่าว

“สำหรับฉันเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ เขาให้ประสบการณ์ของเขาแก่เราและพูดกับเรามากมาย กองหลังกลัวเขา เขามีตัวละครตัวใหญ่และพวกเขารู้ว่าเขาทำอะไรลงไป เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่ต้องรู้ว่ามีกองหน้าที่ทำให้แนวรับรู้สึกกดดัน”

เป็นส่วนสำคัญในการคว้าชัยชนะ XNUMX นัดติดต่อกันที่สำคัญเพื่อนำพา Wolves ไปสู่ความปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะสังเกตว่าเขามีบทบาทอย่างไรตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล

แม้ว่าปีที่ดีที่สุดของเขาจะอยู่ข้างหลังเขาและไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่ต่อที่ Molineux ในฤดูกาลหน้า แต่ก็น่าชื่นชมอย่างยิ่งที่เขาจากความล้มเหลวไปสู่จุดสนใจที่ Wolves

ด้วยความคิดแบบนักรบที่แท้จริงและยังคงสามารถโจมตีแนวรับได้อย่างน่าสะพรึงกลัว คุณสามารถรับประกันได้ว่าคอสตาจะเพลิดเพลินกับการทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดและยังคงพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้สงสัยของเขาคิดผิด

ใครจะไปรู้ ในกระบวนการนี้ เขาอาจได้รับข้อตกลงใหม่กับ Wolves นอกเหนือไปจากแคมเปญนี้ด้วยซ้ำ ซึ่งดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้อย่างมากเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน